Ferrari là thương hiệu thứ 3 trong phân khúc xe thể thao hạng sang ra mắt SUV, sau Aston Martin và Lamborghini. Tuy nhiên, cách tiếp cận vấn đề của thương hiệu Ý rất khác so với 2 đối thủ.

Trong khi cả Aston Martin DBX và Lamborghini Urus đều không bị hạn chế sản lượng, Ferrari Purosangue được khẳng định chỉ giới hạn ở khoảng 20% tổng doanh số hãng bán ra trên toàn cầu.

Tham vọng của Ferrari rất rõ ràng: giữ lại bản sắc và độ hiếm của từng chiếc xe ra mắt, thay vì chạy đua doanh số, qua đó giữ lại hình ảnh danh giá bậc nhất làng xe thể thao cao cấp.

Ferrari Purosangue, theo xác nhận của họ, sẽ chính thức ra mắt vào tháng 9 và trong suốt thời gian qua, xe đã liên tục thử nghiệm công khai tại Ý để hoàn tất những công đoạn hoàn thiện cuối cùng.

Nhìn vào lịch sử thương hiệu, Ferrari Purosangue mới là cái tên 5 cửa sản xuất “đại trà” đầu tiên của họ. Hãng từng có 456 GT Venice wagon 5 cửa, nhưng mẫu xe này chỉ được sản xuất giới hạn 7 xe.

Siêu SUV đầu tiên của Ferrari qua ảnh phác thảo - Ảnh 2.

Nếu Bugatti có ý định làm SUV, Ferrari Purosangue sẽ có thêm một đối thủ, nhưng phân khúc thương hiệu Pháp lựa chọn tham chiến vẫn chưa chắc chắn – Ảnh: Kolesa.ru

Về thiết kế, Ferrari Purosangue rất khác SUV thường thấy hiện nay trên thị trường. Trọng tâm của xe vẫn là khả năng vận hành không thua kém xe thể thao truyền thống, đồng nghĩa bộ khung ngoài xe buộc phải được tối ưu khí động học. Phong cách tổng thể xe có phần gây liên tưởng tới sự mềm mại, trang nhã của Ferrari Roma.

Động cơ Ferrari Purosangue sử dụng được xác nhận là loại V12 hút khí tự nhiên.

Tuy nhiên, một phiên bản hydrid sạc điện cũng không nằm ngoài tầm ngắm của hãng, khi khung gầm chiếc SUV có hỗ trợ hệ truyền động này. Dẫn động 2 cầu và hộp số ly hợp kép tự động nhiều khả năng là lựa chọn mặc định.

Nội thất chiếc SUV Ferrari, ngoài việc được tối ưu cho 4 chỗ ngồi, chưa có thêm thông tin.

QUANG PHONG