Honda Brio ngừng bán tại Việt Nam – Tiếc nuối cho tân binh tồn tại chưa đầy 3 năm

Honda Brio là mẫu xe thứ 3 trong phân khúc hatchback hạng A biến mất khỏi thị trường Việt Nam trong năm nay.

Theo một tư vấn bán hàng, Honda Brio đã ngừng bán nhiều tháng nay. Giai đoạn cuối 2021 – đầu 2022, hãng xe Nhật Bản đưa ra chương trình hỗ trợ 100% lệ phí trước bạ cho mẫu xe này nhằm mục đích dọn kho. Sau chương trình, những đại lý còn xe tiếp tục bán cho tới khi hết hàng như hiện nay. Số xe bán ra đều sản xuất từ năm 2021.

Honda Brio ngừng bán tại Việt Nam - Tiếc nuối cho tân binh tồn tại chưa đầy 3 năm - Ảnh 1.

Thông tin về Brio vẫn còn hiển thị trên website của Honda Việt Nam với giá bán từ 454 triệu đồng. Theo một tư vấn bán hàng, Honda Brio có tiêu chuẩn khí thải Euro4, không đạt tiêu chuẩn khí thải Euro5 theo yêu cầu của Chính phủ. Thế nhưng, nếu tiếp tục đưa về lô xe mới đạt Euro5 sẽ khiến giá bán xe tăng, khó cạnh tranh với các đối thủ cùng phân khúc.

Honda Brio đang đuối sức trong cuộc đua doanh số. Nửa đầu năm 2022, xe đạt mức tiêu thụ 1.934 xe, xếp dưới VinFast Fadil (9.566 xe), Hyundai Grand i10 (5.670 xe), Kia Morning (3.099 xe) và chỉ xếp trên Toyota Wigo (488 xe).

Honda Brio ngừng bán tại Việt Nam - Tiếc nuối cho tân binh tồn tại chưa đầy 3 năm - Ảnh 2.

Ra mắt tại Việt Nam năm 2019, Honda Brio được giá cao về thiết kế và không gian nội thất. Xe sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt 3.817 x 1.682 x 1.487 (mm), trục cơ sở 2.405mm. Bản RS có một số chi tiết khác biệt như mặt ca-lăng sơn đen, bổ sung nẹp thân xe, ốp cản sau cũng như cánh lướt gió. Mâm xe 15 inch phay xước.

Nội thất bản này cũng bắt mắt nhờ những chi tiết màu cam tạo điểm nhấn. Một số trang bị đáng chú ý trong xe có vô-lăng tích hợp nút bấm, màn hình Sony 6,2 inch, âm thanh 6 loa. Ghế xe bọc nỉ, chỉnh tay. Chìa khoá là loại xoay vặn truyền thống.

Honda Brio ngừng bán tại Việt Nam - Tiếc nuối cho tân binh tồn tại chưa đầy 3 năm - Ảnh 3.

Xe sử dụng động cơ 4 xy-lanh 1.2L, kết hợp cùng hộp số vô cấp CVT cho ra công suất cực đại 89 mã lực tại tau máy 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 110 Nm tại 4.800 vòng/phút. Công nghệ an toàn khiêm tốn với ABS, EBD, BA và hệ thống 2 túi khí. So với Fadil, Brio thua thiệt vì không có cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc và hệ thống 6 túi khí.

Như vậy, nửa cuối năm 2022, phân khúc hatchback hạng A không còn sự xuất hiện của VinFast Fadil, Honda Brio và Toyota Wigo, cuộc chơi sẽ nhường lại cho cặp đôi Hyundai Grand i10 và Kia Morning.

QUỐC MINH

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.