Đây là bản nâng cấp nhẹ của Isuzu D-Max với sự thay đổi lớn nhất là bổ sung một phiên bản cùng động cơ tiêu chuẩn mới.
Ở ngoại thất, D-Max Hi-Lander trông hiện đại nhưng theo kiểu sang trọng chứ không phải thể thao như bản Type Z. Một số trang bị nổi bật ở bên ngoài có đèn chiếu sáng LED projector tự căn chỉnh độ cao, đèn ban ngày LED, đèn hậu LED và đèn sương mù LED. Điểm khác biệt của bản này so với bản Type Z là đèn không tự động bật/tắt. Bộ mâm kích thước 18 inch phối hai tông màu. Chụp gương và tay nắm cửa mạ chrome.
Phiên bản Type Z 2021 có thể vẫn giữ nguyên thiết kế kiểu thể thao.
Bên trong bản Hi-Lander khá giống với bản Type Z, ngoại trừ bộ da màu đen thay vì màu nâu, ghế lái chỉnh cơ thay vì chỉnh điện và âm thanh 6 loa thay vì 8 loa. Bản này vẫn có màn hình lớn 9 inch hỗ trợ Apple CarPlay, điều hoà tự động hai vùng, đề nổ bằng nút bấm…
Trang bị an toàn trên bản mới này cũng gần như giống hệt bản Type Z và chỉ thiếu đi một túi khí, còn 6 túi khí. Mẫu xe này có các hệ thống hỗ trợ phanh, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc/đổ đèo, cảnh báo điểm mù, hỗ trợ đỗ xe trước/sau và ga tự động…
Những thay đổi nhỏ lần này trên Isuzu D-Max sẽ khó để mẫu xe này có thể cạnh tranh với Ford Ranger thế hệ mới sắp ra mắt tại Việt Nam. Về doanh số, tháng 3 vừa qua, mẫu xe này đứng thứ 3 phân khúc, sau Ranger, Triton và trước BT-50, Hilux. Với 132 xe bán ra, thị phần D-Max tháng 3 là 8,6%. Ranger vẫn là “ông vua” phân khúc với 60,2% thị phần.