Toyota đã chế tạo và thiết kế chiếc xe trong hơn 10 năm. Ảnh: Hotcars |
Lexus LFA không chỉ là một chiếc xe thể thao tuyệt vời, mà nó còn là một tác phẩm nghệ thuật bậc thầy, nghệ thuật tuyệt đẹp.
Nó đã được chế tạo và thiết kế chiếc xe trong hơn 10 năm, trước khi phiên bản sản xuất được trưng bày tại Triển lãm ô tô Frankfurt 2010.
Toyota đã bán chiếc LFA với giá 375.000 USD và bị thua lỗ ngay khi bán ra. Mặc dù vậy, những người đam mê ô tô vẫn mơ về nó, với những động cơ tuyệt vời khi được giới thiệu trên mạng.
Đây chính là lý do tại sao Lexus LFA là siêu xe được đánh giá thấp nhất từng được sản xuất.
LFA là một mô hình F-duy nhất
LFA là một mô hình của riêng nó. Ảnh: Hotcars |
LFA là một mô hình biệt, nó không giống như các mô hình F hoặc mô hình F-Performance khác trong dòng Lexus.
LFA là duy nhất, độc quyền và đặc biệt. Không có bất kỳ một chiếc nào giống như nó. Mặc dù LFA có thể tốn một số tiền điên rồ, nhưng nó đáng giá đến từng xu.
Chiếc xe hoàn toàn được thiết kế riêng biệt
LFA hoàn toàn được thiết kế riêng. Ảnh: Hotcars |
LFA hoàn toàn được thiết kế riêng. Khung gầm và hệ thống truyền động không dựa trên bất kỳ nền tảng hiện có và hầu hết các thành phần được sử dụng trên xe được thiết kế đặc biệt cho LFA.
Nhiều người đã từng lái chiếc LFA nói rằng thân xe và động cơ đều tuyệt vời, vấn đề duy nhất là hộp số.
Chiếc xe đã gây ấn tượng được với người lái vì âm thanh cơ học của chiếc xe khi chuyển số khiến người nghe hài lòng. Mặc dù, nó rất cồng kềnh và chậm chạp.
9400-RPM Screaming V10
Phần quan trọng nhất của Lexus LFA là động cơ. Ảnh: Hotcars |
Phần quan trọng nhất của Lexus LFA là động cơ. Giống như mọi thứ khác trên xe, động cơ được thiết kế riêng và chỉ được tìm thấy trong LFA.
Đó là động cơ V10 hút khí tự nhiên 4,8 lít, sản sinh công suất 553 mã lực và mô-men xoắn 350 lb-ft.
Lexus đã chọn động cơ V10 thay vì động cơ V8 vì nó có thể quay vòng cao hơn. Nhờ cải tiến kỹ thuật, V10 trong LFA có kích thước của động cơ V8 5,0 lít của công ty và nặng hơn 3,5 lít V6.
Được tạo kiểu bằng toán học
Khối lượng của LFA cực kỳ thấp. Ảnh: Hotcars |
Nhờ việc sử dụng các vật liệu kỳ lạ trong quá trình chế tạo xe, khối lượng của LFA cực kỳ thấp. Điều này dẫn đến khả năng xử lý tinh tế, khả năng tăng tốc tuyệt vời và tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn.
Mọi lỗ thông hơi trên xe đều hoạt động tốt và không có phong cách, nhưng LFA là một chiếc xe tuyệt đẹp.
Máy đo tốc độ không thể theo kịp
Máy đo tốc độ không thể theo kịp. Ảnh : Hotcars |
Với phản ứng động cơ tức thì từ 10 cơ quan riêng lẻ, V10 đang gào thét sẽ quay từ trạng thái không tải đến vạch đỏ 9.000 vòng/phút trong 0,6 giây.
Trong quá trình thử nghiệm, các kim đồng hồ được sử dụng trên ô tô trong thời gian đó quá chậm để theo kịp động cơ.
Lexus sau đó quyết định sản xuất máy đo tốc độ kỹ thuật số – một trong những thiết bị đầu tiên trên siêu xe – có thể cập nhật khi động cơ quay vòng.
Nội thất là duy nhất
Nội thất gần như hoàn toàn là duy nhất của LFA. Ảnh: Hotcars |
Đặc biệt, nội thất gần như hoàn toàn là duy nhất của LFA.
Chiếc xe được thiết kế hệ thống thông tin giải trí, ghế, vô lăng giữ phong cách Lexus cơ bản và được cải tiến. Ngay cả các chỉ báo cũng đặc biệt được tạo ra cho LFA.
Xe không có bộ chọn số truyền thống trên bảng điều khiển trung tâm hay trên cột. Thay vào đó, người lái xe sử dụng cần số để chọn lùi và trung lập.
Tạo ra âm thanh tốt nhất mà chưa từng chiếc xe nào có được
Tạo ra âm thanh tốt nhất mà chưa từng chiếc xe nào có được. Ảnh: Hotcars |
Các ống nạp và ống xả của động cơ được thiết kế tỉ mỉ khiến chiếc xe có âm thanh giống như một chiếc xe Công thức.
Nhiều công ty đã tuyên bố sản xuất chiếc xe có âm thanh tốt nhất trên thế giới, nhưng đã không có một công ty nào sản xuất được chiếc xe hấp dẫn, đặc sắc và khơi gợi được tâm hồn giống như LFA.