Theo khảo sát của phóng viên, thời điểm cuối tháng 9/2022, mẫu SUV cỡ C – Honda CR-V đang được nhận nhiều ưu đãi, khuyến mại hấp dẫn tại các đại lý. Trong đó, Honda CR-V bản E được hưởng ưu đãi 60 triệu đồng tiền mặt còn bản G giảm 78 triệu đồng. Không chỉ giảm giá, khách hàng mua CR-V còn được tặng kèm nhiều phần quà phụ kiện như kính da, thảm sàn…

Hiện, Honda CR-V đang được phân phối tại Việt Nam với 4 phiên bản E, G, L và LSE với mức giá niêm yết được công bố lần lượt là 998 triệu, 1,048 tỷ, 1,118 tỷ và 1,138 tỷ đồng.

Đây không phải lần đầu tiên Honda CR-V giảm giá mạnh. Trước đó, mẫu xe này cũng thường xuyên được giảm giá với mức giảm từ 75 – 120 triệu đồng tại các đại lý. Tuy nhiên, mức giá cao hơn các đối thủ cùng phân khúc như Mazda CX-5 hay Hyundai Tucson khiến Honda CR-V gặp khó.

Giá xe Honda CR-V 2022 giảm mạnh tới 80 triệu đồng - Ảnh 1.

Ảnh minh họa.

Theo báo cáo bán hàng của Hiệp hội Các nhà sản xuất Ô tô Việt Nam (VAMA), kết thúc tháng 8/2022, Honda CR-V chỉ bán được 442 xe, trong khi đó, CX-5 là 1.100 xe và Hyundai Tucson là 765 xe. Cộng dồn 8 tháng đầu năm 2022, doanh số của Mazda CX-5 là 9.510 xe dẫn đầu phân khúc, Honda CR-V tạm thời đứng ở vị trí thứ 2 với doanh số 6.844 xe và Hyundai Tucson ở vị trí thứ 3 với 5.275 xe.

Mẫu Honda CR-V đang bán ở Việt Nam ra mắt từ cuối tháng 7/2020 và đang đi đến cuối dòng đời sản phẩm. Thế hệ mới của mẫu xe này đã trình làng một số thị trường.

Honda CR-V 2023 lấy cảm hứng thiết kế từ Honda Ridgeline và Passport TrailSport. Lưới tản nhiệt dạng lưới lớn hơn, tương tự mẫu bán tải Ridgeline. Đèn pha mảnh hơn. Các bản hybrid Sport và Sport Touring có cản trước/sau hầm hố hơn.

Về kích thước, CR-V 2023 dài hơn 68 mm, rộng hơn khoảng 10 mm so với thế hệ cũ. Chiều dài cơ sở nhỉnh hơn 40 mm, nhờ đó hàng ghế sau thêm chỗ để chân. Dung tích khoang hành lý 745 lít, tăng lên thành 2.166 lít khi gập hàng thứ hai. Gương hậu ngoài đặt trên cánh cửa, giảm điểm mù cột A.

Mẫu SUV cỡ C trang bị màn hình kỹ thuật số 7 inch, các bản EX và Sport lắp màn hình giải trí 7 inch với các núm vật lý điều chỉnh âm lượng. Các bản còn lại EX-L và Sport Touring dùng màn hình giải trí 9 inch, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto không dây, sạc điện thoại không dây 15W. Riêng bản Sport Touring có hệ thống âm thanh Bose 12 loa.

Honda CR-V thế hệ tiếp theo chắc chắn sẽ không phải là một mẫu xe thuần điện. Tuy nhiên, nhiều khả năng xe sẽ được cung cấp hệ truyền động plug-in hybrid (e:PHEV) để cạnh tranh với Toyota RAV4 Prime và Ford Escape PHEV. Hệ truyền động này có thể sẽ bao gồm động cơ xăng 1.5L 4 xi-lanh của Clarity PHEV, kết hợp với một động cơ điện cho tổng công suất 212 mã lực.

Đối với phiên bản hybrid, nhiều khả năng xe sẽ sử dụng động cơ xăng 2.0L 4 xi-lanh kết hợp với động cơ điện cung cấp 212 mã lực như bản hiện hành. Sức mạnh được truyền tới bánh trước hoặc cả 4 bánh thông qua hộp số e-CVT của Honda.

Trong khi đó, phiên bản cơ sở dự kiến sẽ tiếp tục sử dụng động cơ tăng áp 1.5L, 4 xi-lanh thẳng hàng kết hợp với hộp số CVT ở cả hai hệ dẫn động FWD và AWD.

Về tính năng an toàn, Honda CRV mới sẽ được trang bị bộ công nghệ Honda Sensing gồm camera góc rộng 90 độ mới, hệ thống radar 120 độ, giám sát điểm mù, hệ thống hỗ trợ ùn tắc giao thông của Honda với tính năng phanh ở tốc độ thấp và nhận diện biển báo…

Theo Nhịp sống kinh tế

Cảm biến chân ga Topspeed – giải quyết độ trễ, độ ì chân ga cho mọi dòng xe được phân phối bởi công ty Total