Dù ồn, giảm xóc cứng, gầm thấp nhưng tôi vẫn yêu chiếc xe này vì máy khoẻ, tiêu hao nhiên liệu hợp lý.
Ưu điểm:
✓ Đi gia đình 4-5 người vẫn rộng rãi, nội thất da hài hòa, hệ thống âm thanh tốt, điều hòa hai vùng tiện lợi.
✓ Máy khỏe, cách âm tốt, khung gầm vỏ chắc chắn, bám đường cảm giác lái thích.
✓ Đồ đạc thay thế dễ dàng, giá cả hợp lý.
✓ Tiêu hao nhiên liệu hợp lý đối với xe động cơ 2.0.
Khuyết điểm:
✗ Lốp mỏng và rộng nên những đoạn đường xấu sẽ rất ồn.
✗ Giảm xóc sau cứng nên vào những đoạn ổ gà nhỏ kết hợp với bánh mỏng làm cho người ngồi trong có cảm giác như vành xe muốn vỡ ra.
✗ Gầm xe thấp nên chỉ hợp đi phố xá đường đẹp, đường xấu thì dễ bị cạ gầm.
✗ Đăng kiểm 7 chỗ nhưng xe dạng 5+2 thôi nên bất đắc dĩ mới dùng 2 ghế sau, do hai ghế đó rất chật chội, khi dựng ghế lên thì coi như cốp sau chỉ để được vài thứ linh tinh.
Chia sẻ thêm:
Trước khi mua chiếc xe này, tôi đã phải cân nhắc và đi thử rất nhiều loại, từ Ford Everest (2015), Suzuki Ertiga Sport, Suzuki XL7, Mitsubishi Xpander, Chevrolet Orlando, Toyota Rush, Toyota Innova (2017). Tôi đã cân đối rất nhiều giữa lợi ích sử dụng và chi phí bỏ ra, lúc đó thời điểm dịch nên cũng rất may mắn khi mua được chiếc xe này với giá hợp lý.
Đến nay sau hơn 20.000 km trên đường thì tôi thấy lựa chọn chiếc Rondo này hoàn toàn hợp lý, vì tần suất sử dụng không lớn nên máy 2.0 không phải là vấn đề cho chi phí chiếc xe hàng tháng. Chiếc xe theo tôi tới các buổi dã ngoại, camping cuối tuần, với hệ thống sàn cốp phẳng sau khi hạ toàn bộ ghế thì hóa thành chiếc giường cỡ lớn thoải mái nằm nghỉ hoặc tận dụng chở đồ khi cần.
Máy khỏe nên không ngại những con đèo dốc Tây Bắc, duy có hạn chế về độ cao gầm nên phải để ý những đoạn đường xấu còn lại thì tuyệt vời. Trong năm nay, tôi sẽ thu xếp để cùng “em” nó đi hết các tỉnh Tây Bắc. Trước đó tôi, mới thực hiện xong một chuyến Y Tý (đường rất xấu), một chuyến Bắc Hà, một chuyến Tà Xùa, một chuyến Mộc Châu.
Sau những chuyến đi tôi vẫn thấy lựa chọn mua xe của mình thật tuyệt vời, hy vọng sẽ còn gắn bó lâu dài với “em” nó.