(Tổ Quốc) – Honda CR-V 2023 cho thấy một diện mạo cuốn hút và sang trọng hơn nhiều so với đời cũ.
Những hình ảnh thực tế đầu tiên của Honda CR-V 2023 vừa được giới truyền thông Mỹ đăng tải. Mẫu xe này đang được nhiều người tiêu dùng chờ đợi, và sẽ sớm có mặt tại Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam. Cụ thể, hãng xe Nhật đã nộp đơn đăng ký sở hữu trí tuệ kiểu dáng cụm đèn pha của CR-V 2023, trước khi công bố đơn vào ngày 27/6 tại Việt Nam.
Honda CR-V 2023 lấy nhiều cảm hứng từ mẫu bán tải Ridgeline và SUV Passport Trailsport với mục tiêu giới thiệu tới người dùng một chiếc SUV năng động và nhiều năng lượng hơn. Phần đầu xuất hiện tản nhiệt khổ lớn cao ráo, đèn pha LED trên mọi cấu hình trang bị trong khi đuôi xe xuất hiện kết cấu đèn hậu dọc cải tiến.
Kích thước lớn hơn đáng kể với chiều dài tăng gần 70 mm, chiều rộng tăng 10 mm. Chưa dừng lại ở đó, chiều dài cơ sở xe còn tăng 40,5 mm, tất cả để phục vụ mục tiêu giữ vững ngôi vị cabin rộng rãi hàng đầu phân khúc của CR-V.
Một số phiên bản của Honda CR-V 2023 đã được công bố tại Bắc Mỹ bao gồm EX, EX-L, Sport và Sport Touring. Tùy phiên bản mà xe có ống xả hình chữ nhật, cánh gió sau, tản nhiệt đen bóng, mâm 18 inch 10 chấu/19 inch 5 chấu hay ốp mạ chrome trên tản nhiệt.
Trong khi ngoại thất Honda CR-V 2023 theo đuổi phong cách mạnh mẽ, cabin chiếc SUV lại chọn lịch lãm, sang trọng làm điểm nhấn.
Táp-lô gần như không khác gì Civic về cách bài trí với điểm nhấn rõ nhất là dải mắt lưới tổ ong chạy ngang nằm trên hốc gió điều hòa. Bảng đồng hồ kỹ thuật số 7 inch nằm cạnh màn trung tâm 7 inch mặc định hoặc 9 inch cao cấp. Núm chỉnh vật lý cho âm lượng và điều hòa được giữ lại bên dưới. Apple CarPlay/Android Auto không dây, bàn sạc điện thoại không dây 15W, dàn 12 loa Bose là một số lựa chọn cao cấp trên chiếc SUV.
Theo các kỹ sư Honda, khung gầm xe được cải tiến từ đời trước mang lại độ ổn định tốt hơn và tiện nghi tốt hơn bên trong cabin. Động cơ xe sử dụng mặc định là loại 1.5L tăng áp 4 xy-lanh nâng cấp, cho công suất 190 mã lực, mô-men xoắn 243 Nm đi kèm hộp số CVT và hệ dẫn động bốn bánh.
Trong khi đó, các bản Sport và Sport Touring dùng động cơ 2.0L 4 xy-lanh chu kỳ Atkinson vận hành cùng 2 mô-tơ điện, cho tổng công suất 204 mã lực và mô-men xoắn 335 Nm.
Tạm thời Honda chưa công bố bảng giá của CR-V đời mới. Các cấu hình chạy động cơ xăng truyền thống sẽ được mở bán trước, trong khi các bản hybrid bắt đầu bàn giao từ cuối năm nay. Xe là đối thủ của Mazda CX-5, Hyundai Tucson, Kia Sportage và Mitsubishi Outlander.
Cảm biến chân ga Topspeed – giải pháp tốc độ cho mọi dòng xe được phân phối bởi công ty Total.