“Vua bán tải” ở thị trường Việt Nam Ford Ranger xếp thứ 6 danh sách Top bán tải hút khách nhất thế giới trong 7 tháng đầu năm với doanh số 159.000 xe, chiếm 4,8% thị phần.
So sánh giá xe Ford Ranger Raptor trong cùng phân khúc
Trong phân khúc xe bán tải đang ngày càng được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam, Ford Ranger Raptor là một cái tên nổi bật. Chúng có những đối thủ cạnh tranh như Toyota Hilux, Nissan Navara, Mazda BT-50 2022 và Chevrolet Colorado.
Nguồn ảnh: Intenet |
Phiên bản | Giá niêm yết | Giá lăn bánh tạm tính | ||
Hà Nội | TP. Hồ Chí Minh | Các tỉnh thành khác | ||
Ford Ranger Raptor
(Màu xanh, đỏ, trắng, đen) |
1.202.000.000 | 1.292.024.000 | 1.277.600.000 | 1.277.600.000 |
Ford Range Raptor
(Màu xám) |
1.209.000.000 | 1.299.528.000 | 1.285.020.000 | 1.285.020.000 |
*Lưu ý: Giá chỉ có tính chất tham khảo. Vui lòng liên hệ trực tiếp đại lý để biết thêm chi tiết.
Trong số đó, Mazda BT-50 có giá mềm nhất ở tầm 579 – 749 triệu đồng, tiếp theo đó là giá xe Chevrolet Colorado dao động từ 624 – 820 triệu đồng và Nissan Navara với giá từ 659 – 799 triệu đồng tùy các phiên bản.
Giá khởi điểm của Toyota Hilux ở tầm hơn 600, bản đắt nhất là 913 triệu đồng, vẫn rẻ hơn Ranger Raptor cả trăm triệu. Từ đó, ta có thể thấy rằng đại diện thương hiệu Mỹ là một lựa chọn đắt đỏ nhất trong phân khúc này.
Ngoại thất xe Ford Ranger Raptor 2022
Nguồn ảnh: Intenet |
So với các phiên bản Ranger khác, bản hiệu suất cao Ford Ranger Raptor 2022 có thiết kế khá khác biệt với đầu xe được trang bị cụm đèn pha HID Projector sắc nét nối liền bộ lưới tản nhiệt màu đen to bản có tên thương hiệu nằm chính giữa.
Tổng thể bên ngoài xe khá hầm hố với cản trước tinh chỉnh và một số chi tiết khác biệt so với bản thường. Thiết kế thân xe bệ vệ và to cao nhờ tạo hình khung gầm vững chắc, vòm bánh mở rộng ôm lấy bộ mâm 17 inch đúng chuẩn chất Mỹ. Ford Ranger Raptor cũng cho cảm giác lái vững vàng và đằm hơn nhờ chiều dài cơ sở lên tới 3220 mm. Nhìn từ bên sườn, Ford Ranger Raptor mới nhất hiện nay trông bệ vệ. Bộ lốp to lớn thiết kế mạnh mẽ hài hòa vào tổng thể xe dù bộ mâm chỉ có kích thước 17 inch. Các chi tiết của xe đều được chăm chút để góp phần tạo ra một thiết kế nam tính cho tổng thể.
Nội thất Ford Ranger Raptor 2022
Nguồn ảnh: Intenet |
Khoang cabin xe được đánh giá là rộng rãi thuộc hàng top phân khúc với nhiều chất liệu nhựa. Các chi tiết nổi bật trong nội thất gồm có vô lăng 4 chấu bọc da tích hợp các nút điều khiển, cụm đồng hồ kỹ thuật số nằm ngay sau vô lăng xe, nằm chính giữa 2 đồng hồ analog, nút khởi động nằm ngay phía dưới góc phải.
Nổi bật trong cabin là vô lăng 4 chấu với hàng loạt nút bấm và lẫy chuyển số hỗ trợ thao tác dễ dàng hơn cho lái xe.
Tiện nghi, trang bị an toàn đầy đủ
Nguồn ảnh: Intenet |
Dù là xe bán tải nhưng Ford Ranger Raptor không hề thua kém những mẫu sedan cao cấp khi được trang bị nhiều công nghệ hiện đại, có thể kể đến như hệ thống điều hòa 2 vùng độc lập giúp cabin được làm mát nhanh và sâu hơn. Hệ thống giải trí trên Ford Ranger Raptor bao gồm SYNC Gen 3, kết nối Bluetooth, màn hình cảm ứng 8 inch, Apple Carplay, Android Auto, Ford Applink, USB, radio cùng dàn âm thanh 6 loa cao cấp đủ sức khuấy động bầu không khí trong xe.
Trang bị an toàn của Ranger Raptor được đánh giá là đầy đủ bao gồm: Camera lùi, cảm biến đỗ xe, hệ thống chống bó cứng phanh, phân phối lực phanh điện tử, cân bằng điện tử, khởi hành ngang dốc và hỗ trợ đổ đèo, giảm thiểu lật xe, hệ thống cảnh báo lệch làn và hỗ trợ duy trì làn đường, 6 túi khí.
Động cơ xe Ford Ranger Raptor 2022
Nguồn ảnh: Intenet |
Ford Ranger Raptor mới sở hữu động cơ Bi-Turbo Diesel 2.0L I4 TDCi dưới nắp ca pô. Khối động cơ này tương tự với bản Ford Ranger Wildtrak 2019 2.0 Bi Turbo, sản sinh công suất tối đa 213 mã lực tại vòng tua 3750 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 500 Nm ở dải vòng tua 1750-2000 vòng/phút, kết hợp với hộp số tự động 10 cấp hoàn toàn mới.
Điều nổi bật về vận hành của Ford Ranger Raptor không chỉ dừng ở việc được trang bị động cơ và hộp số mới. Mẫu xe bán tải hiệu suất cao này còn gây ấn tượng với hệ thống giảm xóc Fox Racing Shox USA vốn được trang bị trên Ford F-150 Raptor, giúp xe chạy rất êm ái ngay cả khi thực hiện những cú phi từ trên cao, lướt trên địa hình gập ghềnh hay vượt chướng ngại vật. Phanh trước/sau dạng đĩa góp phần tăng khả năng đáp ứng nhanh khi vào cua.
Xe bán tải Ranger Raptor còn được trang bị nhiều chế độ vận hành trên tuyết/cỏ/ sỏi hoặc tùy chọn chế độ bùn/cát, thậm chí là “đá” giúp mang đến những trải nghiệm lái thích thú bên cạnh chế độ Normal mặc định. Ấn tượng nhất vẫn là chế độ lái thể thao. Với tùy chọn này, khách hàng sẽ cảm nhận được rõ rệt được độ nhạy của chân ga, chuyển số nhanh hơn nhằm cải thiện rõ rệt khả năng tăng tốc.
Dẫu vậy, Ford Ranger Raptor chỉ được đánh giá cao ở khả năng off road. Nhiều chuyên chuyên gia cho rằng mẫu xe này tỏ ra “hụt hơi” khi chạy đường dài và nhàm chán khi lái trong phố. Kích thước có phần quá khổ cũng khiến mẫu xe này giảm khả năng xoay xở trong khung giờ tan tầm tại các thành phố lớn ở Việt Nam.
Lan Linh