Honda Việt Nam sắp bán xe thể thao Civic Type R
Civic Type R mạnh 320 mã lực đang được nhận cọc tại đại lý, giá dự kiến khoảng 2 tỷ đồng.
Liên doanh Nhật xác nhận giới thiệu Honda Civic Type R thế hệ thứ 6 tại Việt Nam, quốc gia đầu tiên trong Đông Nam Á. Hãng sẽ ra mắt Civic Type R tại triển lãm ôtô Việt Nam 2022 (VMS – Vietnam Motor Show) vào cuối tháng 10 tới.
Các đại lý Honda hiện đã nhận cọc của khách cho chiếc Civic Type R 2023. Giá bán cụ thể chưa có, nhưng nhiều đại lý nói dự kiến dao động trong khoảng 2 tỷ đồng.
Honda Civic Type R nhập khẩu từ Nhật Bản và thời điểm giao cho khách có thể vào quý đầu 2023. Mẫu Civic (sedan) thường hiện nhập Thái Lan và bán tại Việt Nam với giá 730-870 triệu đồng.
Civic Type R phát triển dựa trên bản thường Civic thế hệ thứ 11 và chỉ có biến thể hatchback. Xe sở hữu ngoại hình tương đồng với bản tiêu chuẩn nhưng hệ thống treo, phanh, động cơ đều được thay đổi để biến chiếc xe trở thành một phiên bản hiệu suất cao hướng đến những người mê lái.
Phần đầu Honda Civic Type R giống Civic thường nhưng được lược bỏ đèn sương mù. Nắp ca-pô có khe thoát gió nhằm hỗ trợ tản nhiệt. Phần đuôi xe trang bị cánh gió cỡ lớn nhằm tạo lực ép xuống mặt đường ở tốc độ cao. Cản trước có bộ khuếch tán gió và cụm ba ống xả giữa đuôi.
Nội thất Civic Type R tương tự bản tiêu chuẩn. Xe lắp màn hình cảm ứng thông tin giải trí 10,2 inch, chức năng Honda LogR hiển thị và lưu lại thông tin vòng đua. Ghế trên xe bọc chất liệu Alcantara, thiết kế ôm người, chỉnh cơ.
Xe có các chế độ lái: +R, Sport, Comfort, Individual. Khi chuyển sang chế độ R+, màn hình hiển thị các thông tin dành cho người lái theo thời gian thực và cách xe phản hồi với người lái một cách trực quan nhất.
Về sức mạnh, Honda Civic Type R lắp động cơ K20C1 4 xi-lanh 2 lít tăng áp, mạnh 320 mã lực và mô-men xoắn cực đại 420 Nm (bản thường bán ở Việt Nam loại 1.5 tăng áp, công suất 170 mã lực, 240 Nm). Xe vẫn sử dụng hệ dẫn động cầu trước. Hãng cho biết xe đã thiết lập một kỷ lục mới cho một chiếc xe dẫn động cầu trước tại đường đua Suzuka ở Nhật Bản, với thành tích 2 phút 23,12 giây, nhanh hơn một giây so với thế hệ trước.
Đi cùng động cơ 2.0 là hộp số sàn 6 cấp, kết hợp tính năng Rev Matching với khả năng điều chỉnh vòng tua máy khi sang số.
Phạm Trung
Ảnh: Honda