Hyundai Ioniq 5 ra mắt Việt Nam: Xe điện cạnh tranh Kia EV6, đi 450km trong 1 lần sạc

Hyundai Ioniq 5 được đưa về Việt Nam phục vụ việc nghiên cứu thị trường, công nghệ trước khi mở bán chính thức trong thời gian tới.

Hyundai Ioniq 5 ra mắt Việt Nam: Xe điện cạnh tranh Kia EV6, đi 450km trong 1 lần sạc - Ảnh 1.

Hyundai Ioniq 5 ra mắt tại Ninh Bình sáng 26-4

Sau những thông tin rò rỉ đầu tiên, Hyundai Ioniq 5 đã được giới thiệu tới người dùng Việt Nam sáng 26-4 tại nhà máy ở Ninh Bình. Những chiếc xe đầu tiên được đưa về đều là xe nhập khẩu. So với các thị trường từng ra mắt dòng xe này, Ioniq 5 không có nhiều khác biệt. Xe đưa về thời gian đầu đều phục vụ công tác nghiên cứu công nghệ và tính khả thi tại thị trường Việt Nam.

Theo TC Motor, thương hiệu này có những hợp tác nhất định với các hãng xe trong nước để có giải pháp sạc điện phù hợp nhất cho thị trường VIệt Nam. Trong giai đoạn đầu, Ioniq 5 sẽ trưng bày tại các đại lý của Hyundai trên toàn quốc.

Hyundai Ioniq 5 ra mắt Việt Nam: Xe điện cạnh tranh Kia EV6, đi 450km trong 1 lần sạc - Ảnh 2.

Thiết kế táp-lô nổi bật với hai màn hình điện tử

Các mẫu Ioniq 5 được đưa về nước sử dụng bộ pin dung lượng 72,6 kWh, mức cao nhất trong các tùy chọn của dòng xe này, với khả năng di chuyển quãng đường khoảng 450 km cho một lần sạc đầy. SUV điện của Hyundai có các tùy chọn cổng sạc gồm DC công suất 350 kW (sạc 18 phút cho 10-80% pin); sạc DC 50 kW cho phép sạc 80% pin trong 56 phút và bộ sạc AC cho phép sạc 100% pin trong khoảng 6,6 giờ, phù hợp với nguồn điện gia dụng.

Ioniq 5 ra mắt người dùng thế giới hồi tháng 3-2021, mẫu xe điện này hiện lắp ráp tại hai nhà máy ở Hàn Quốc và Indonesia. SUV Hàn Quốc có kích thước dài, rộng, cao lần lượt 4.635 x 1.890 x 1.605 mm. Chiều dài cơ sở ở mức 3.000 mm, nhỉnh hơn nhiều SUV cỡ D trên thị trường hay chính người anh em Santa Fe.

Hyundai Ioniq 5 ra mắt Việt Nam: Xe điện cạnh tranh Kia EV6, đi 450km trong 1 lần sạc - Ảnh 3.

Thiết kế thân xe gồm nhiều đường cắt cá tính

Khi phân phối tại thị trường Việt Nam, Ioniq 5 sẽ cạnh tranh với đối thủ Kia EV6. SUV điện Kia dự kiến bán từ quý 3 năm nay, sau khi trưng bày hồi cuối năm ngoái. Bên cạnh đó, Ioniq 5 sẽ cạnh tranh với loạt ôtô điện VinFast.

SUV của Hyundai hai tùy chọn cấu hình động cơ, gồm một mô-tơ điện 215 mã lực hoặc 2 mô-tơ điện, dẫn động 4 bánh toàn thời gian, 302 mã lực. Dòng xe này có nhiều tính năng an toàn theo gói công nghệ smartsense của Hyundai. Ngoài ra, xe còn có nhiều tính năng hỗ trợ cho các chuyến đi chơi xa, như dùng làm nguồn cấp năng lượng cho các thiết bị điện gia dụng.

Hệ thống smartsense gồm nhiều tính năng hỗ trợ người lái như giữ làn đường, giám sát và phòng tránh va chạm điểm mù, phòng tránh va chạm trước, điều khiển hành trình thông minh Smart Cruise Control…

Hyundai Ioniq 5 ra mắt Việt Nam: Xe điện cạnh tranh Kia EV6, đi 450km trong 1 lần sạc - Ảnh 4.

Cụm đèn hậu độc đáo gồm nhiều bóng LED

Sự xuất hiện của Ioniq 5 dù chưa bán chính thức nhưng mở ra nhiều dấu hiệu cho một phân khúc xe cạnh tranh trong tương lai. Ngoài VinFast đã bán xe thương mại, Kia, Hyundai đều có động thái cho loại xe này. Trong khi đó, Toyota Việt Nam hiện triển khai một loạt xe hybrid.

Hyundai Ioniq 5 ra mắt Việt Nam: Xe điện cạnh tranh Kia EV6, đi 450km trong 1 lần sạc - Ảnh 5.

Xe trang bị phanh tay điện tử, hỗ trợ giữ phanh tự động

Hyundai Ioniq 5 ra mắt Việt Nam: Xe điện cạnh tranh Kia EV6, đi 450km trong 1 lần sạc - Ảnh 6.

Cụm đèn dùng bóng LED toàn bộ, ghép từ nhều ô vuông nhỏ

Hyundai Ioniq 5 ra mắt Việt Nam: Xe điện cạnh tranh Kia EV6, đi 450km trong 1 lần sạc - Ảnh 7.

Đèn hậu LED dạng ma trận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.