VnMedia – Mẫu SUV đắt nhất của Toyota tại Việt Nam vừa được điều chỉnh tăng giá thêm gần 100 triệu đồng nhưng điều này vốn không có quá nhiều ảnh hưởng khi xe còn đang bị đội giá hơn 1 tỷ đồng.
Hiện tại, Land Cruiser thế hệ mới được bán với giá mới 4,196 tỷ đồng, phiên bản trắng ngọc trai tiếp tục đắt hơn 11 triệu đồng. Tuy nhiên, mẫu SUV cỡ lớn này vốn đang cực kỳ khan hàng, và người mua sẽ phải trả thêm cả tỷ đồng nếu muốn có xe sớm.
Điều này do nguồn xe từ Nhật Bản đang quá tải khi lượng đặt hàng còn tồn đối với Land Cruiser đã lên tới 1 triệu chiếc (theo báo cáo vào tháng 8 vừa qua), làm tăng áp lực lên khả năng sản xuất và cung ứng ra thị trường toàn cầu của Toyota.
Vấn đề chính của việc khan hiếm nguồn cung vẫn do cuộc khủng hoảng chip bán dẫn do đại dịch COVID-19 cùng giá nguyên liệu sản xuất tăng cao do tình hình chính trị trên thế giới. Điều này sẽ khiến khách hàng đặt cọc Land Cruiser phải chờ hàng năm trời để được nhận xe.
Thế hệ mới của Land Cruiser đã được giới thiệu tại Việt Nam vào tháng 7 năm ngoái với thay đổi mạnh ở thiết kế nhưng vẫn giữ lại nền tảng khung gầm rời như trước đây cùng kích thước gần như tương đồng.
Trong khi đó, nâng cấp rõ rệt nhất trên mẫu SUV này là động cơ xăng V6 3.5L mới với công suất tối đa 409 mã lực và mô-men xoắn cực đại 650 Nm, đi kèm hộp số tự động 10 cấp và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian.
Cảm biến chân ga Topspeed – giải quyết độ trễ, độ ì chân ga cho mọi dòng xe được phân phối bởi công ty Total