Mazda đã bỏ tùy chọn động cơ 2.0L trên cả phiên bản sedan và hatchback của dòng xe Mazda 3 tại thị trường Việt Nam.
Phiên bản 1.5L, xe vẫn được trang bị đèn pha LED với tính năng tự động bật/tắt, cân bằng góc chiếu, đèn LED định vị ban ngày, gương chiếu hậu gập điện/chỉnh điện, gạt mưa tự động, đèn hậu LED và cửa sổ trời. Khoang nội thất bọc da, ghế lái chỉnh điện/nhớ vị trí, hệ thống thông tin giải trí Mazda Connect với màn hình trung tâm 8,8 inch, hệ thống âm thanh 8 loa, lẫy chuyển số sau vô lăng.
Ngoài ra, xe còn được trang bị phanh tay điện tử, tự động giữ phanh tạm thời, khởi động bằng nút bấm, điều hòa tự động với cửa gió hàng ghế sau, gương chiếu hậu trung tâm chống chói tự động và màn hình hiển thị tốc độ HUD.
Mazda3 hiện chỉ còn máy xăng 4 xy lanh, dung tích 1.5L hút khí tự nhiên, cho công suất tối đa 110 mã lực và mô-men xoắn cực đại 146 Nm, kết hợp với hộp số tự động. Và đi kèm gói an toàn chủ động i-Activsense của Mazda3, bao gồm những tính năng như hệ thống mở rộng góc chiếu đèn trước theo hướng đánh lái AFS,
Chưa hết, xe còn có hệ thống tự động điều chỉnh chế độ đèn chiếu xa HBC, đèn thích ứng thông minh ALH, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi RCTA, cảnh báo chệch làn LDW, hỗ trợ giữ làn đường LAS, hỗ trợ phanh thông minh phanh thông minh SBS và hệ thống điều khiển hành trình tích hợp radar MRCC.
Mazda3 sẽ mất lợi thế cạnh tranh về sức mạnh so với các đối thủ cùng phân khúc như Honda Civic (176 mã lực và mô men xoắn cực đại 240 Nm), Toyota Corolla Altis có công suất 97 đến 138 mã lực và mô men xoắn cực đại đạt 142 – 172 Nm.
Và dòng xe Hyundai Elantra và Kia K3 có công suất 126 đến 201 mã lực và mô men xoắn cực đại đạt 155 – 265 Nm. Tại thị trường Việt Nam, Mazda3 có giá bán dao động 669-789 triệu đồng với Mazda3 và 739-789 triệu đồng với Mazda3 Sport.
Cảm biến chân ga Topspeed – giải pháp tốc độ cho mọi dòng xe được phân phối bởi công ty Total.