Xe điện mới nhất của Hyundai đi được 615km/sạc, chạy Hà Nội - Quảng Ninh rồi về vẫn thừa điện - Ảnh 1.

Hyundai Ioniq 6 tạm thời là dòng xe có tầm vận hành tốt nhất phân khúc, khi vượt lên trước Tesla Model 3 – Ảnh: Motor1

Vào tháng 7 năm nay, Hyundai Ioniq 6 ra mắt với thiết kế mượt mà đậm chất xe điện, cùng bộ khung nguyên bản ấn tượng mượt từ concept Prophecy (2020).

Vóc dáng tròn trịa, mượt mà của xe có thể khiến nhiều người thấy không quen, nhưng chi tiết này giúp giảm hệ số cản không khí xuống 0,21, nhờ thế đóng góp vai trò quan trọng trong việc mang tới tầm vận hành lên đến 615km cho chiếc sedan Hàn Quốc.

Phiên bản Hyundai Ioniq 6 đạt được tầm vận hành trên là bản Long Range chạy ắc quy 77,4 kWh dẫn động một cầu, đồng thời loại mâm sử dụng phải là loại 18 inch hợp kim. Nâng cấp lên mâm 20 inch sẽ giảm tầm vận hành xuống đáng kể, còn 545 mã lực, bất chấp hệ dẫn động vẫn chỉ là loại một cầu mô tơ đơn.

Xe điện mới nhất của Hyundai đi được 615km/sạc, chạy Hà Nội - Quảng Ninh rồi về vẫn thừa điện - Ảnh 2.

Thiết kế tròn trịa là một phần đặc trưng của xe điện vì khí động học tốt cũng mang lại tầm vận hành ổn hơn – Ảnh: Hyundai

Nếu chọn bản dẫn động 2 cầu, Hyundai Ioniq 6 chạy mâm nhỏ sẽ có tầm vận hành 583km, hạ xuống 519km nếu dùng mâm 20 inch. Phiên bản “mặc định” của Hyundai Ioniq 6 chạy ắc quy 53 kWh, dẫn động một cầu và mâm 18 inch có tầm vận hành thấp nhất ở 429km.

Đối thủ cùng phân khúc lớn nhất của Hyundai Ioniq 6 là Tesla Model 3 có tầm vận hành tối đa thấp hơn một chút ở 602km, tuy vậy tất cả những con số trên còn phụ thuộc vào tài cầm lái của người dùng cũng như điều kiện xe vận hành (giao thông, thời tiết…).

Hyundai Ioniq 6 hỗ trợ công nghệ sạc từ 10% lên 80% trong 18 phút. Với nguồn siêu nhanh 800V, người dùng chỉ cần 15 phút để xe chạy thêm 351km.

Cảm biến chân ga Topspeed – giải quyết độ trễ, độ ì chân ga cho mọi dòng xe được phân phối bởi công ty Total