(Tổ Quốc) – Sau những đồn đoán cùng thông tin được hé lộ từ phía đại lý, Suzuki Việt Nam cũng đã chính thức xác nhận sẽ bán mẫu Suzuki Ertiga phiên bản hybrid.
Website của Suzuki Việt Nam đã chính thức chia sẻ hình ảnh đầu tiên của Suzuki Ertiga hybrid, kèm dòng chữ “Coming soon” có nghĩa là “Sắp xuất hiện”. Động thái này của hãng xe Nhật như khẳng định Ertiga hybrid sẽ ra mắt trong thời gian gần.
Trong những tháng gần đây, giới tư vấn bán hàng liên tục chào đặt cọc Suzuki Ertiga hybrid 2022. Theo chia sẻ của một người bán, Ertiga hybrid có thể được bàn giao từ tháng 10, giá dự kiến cho 2 phiên bản MT và AT lần lượt là 518,6 triệu và 585,6 triệu đồng. Mức giá này được cho là nhiều khả năng sát với giá bán mà hãng công bố tới đây.
Cũng theo người bán, bản hybrid có thể sẽ thay thế hoàn toàn bản máy xăng truyền thống. Người này chia sẻ rằng bản cũ được đại lý dọn kho để thay bằng bản hybrid. Hiện tại, website của Suzuki vẫn để mẫu Ertiga cũ trong danh mục sản phẩm cùng giá bán 499,9 triệu cho bản MT và 568,9 triệu đồng cho bản AT.
Mặc dù hình ảnh về mẫu xe mới vẫn được giữ kín, tấm ảnh úp mở ban đầu mà Suzuki công bố phần nào hé lộ điểm mới trên Ertiga hybrid 2022. Chi tiết thay đổi lớn nhất ở phần đầu là lưới tản nhiệt với giao diện 3D mới bắt mắt. Bộ mâm dường như vẫn là loại 7 chấu như trước. Cụm đèn cũng tương tự, giống bản cũ.
Thông tin về trang bị cụ thể của xe vẫn được giữ kín. Tuy nhiên, một số thông tin ban đầu về động cơ của xe và mức tiêu thụ nhiên liệu đã xuất hiện trên website của Cục Đăng kiểm.
Theo đó, động cơ của xe là máy lai xăng điện, kết hợp máy xăng 1.5L với mô-tơ điện và pin lithium-ion nhỏ. Theo thông số của Ertiga hybrid tại Indonesia, động cơ này cho công suất 103 mã lực, mô-men xoắn 138 Nm.
Cục Đăng kiểm đã thử nghiệm Ertiga hybrid ở Việt Nam. Phiên bản số sàn cho mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình chỉ 5,38 lít/100 km đường hỗn hợp, thấp nhất là 5,05 lít/100 km đường trường. Bản AT với hộp số 4 cấp tiêu thụ 5,69 lít/100 km đường hỗn hợp.
Hybrid đang là xu hướng mới trên thị trường ô tô phổ thông Việt Nam trong 2 năm gần đây. Toyota Corolla Cross là mẫu xe khởi đầu xu hướng, sau đó đến Camry, Corolla Altis, sau đó đến Suzuki Ertiga, Kia Sorento và cả Nissan Kicks cũng sắp ra mắt. Ưu điểm của xe hybrid là tiết kiệm hơn động cơ xăng truyền thống, trong khi không yêu cầu cơ sở hạ tầng trạm sạc như xe điện hoàn toàn.
Nếu được giữ đúng mức giá như dự kiến, Suzuki Ertiga là xe lai giá rẻ nhất Việt Nam. Đây sẽ là một điểm lợi cho Ertiga khi đang yếu thế so với các đối thủ MPV khác về trang bị.
Một số hình ảnh tham khảo Suzuki Ertiga hybrid tại Indonesia:
(Tổ Quốc) – Sau những đồn đoán cùng thông tin được hé lộ từ phía đại lý, Suzuki Việt Nam cũng đã chính thức xác nhận sẽ bán mẫu Suzuki Ertiga phiên bản hybrid.
Website của Suzuki Việt Nam đã chính thức chia sẻ hình ảnh đầu tiên của Suzuki Ertiga hybrid, kèm dòng chữ “Coming soon” có nghĩa là “Sắp xuất hiện”. Động thái này của hãng xe Nhật như khẳng định Ertiga hybrid sẽ ra mắt trong thời gian gần.
Trong những tháng gần đây, giới tư vấn bán hàng liên tục chào đặt cọc Suzuki Ertiga hybrid 2022. Theo chia sẻ của một người bán, Ertiga hybrid có thể được bàn giao từ tháng 10, giá dự kiến cho 2 phiên bản MT và AT lần lượt là 518,6 triệu và 585,6 triệu đồng. Mức giá này được cho là nhiều khả năng sát với giá bán mà hãng công bố tới đây.
Cũng theo người bán, bản hybrid có thể sẽ thay thế hoàn toàn bản máy xăng truyền thống. Người này chia sẻ rằng bản cũ được đại lý dọn kho để thay bằng bản hybrid. Hiện tại, website của Suzuki vẫn để mẫu Ertiga cũ trong danh mục sản phẩm cùng giá bán 499,9 triệu cho bản MT và 568,9 triệu đồng cho bản AT.
Mặc dù hình ảnh về mẫu xe mới vẫn được giữ kín, tấm ảnh úp mở ban đầu mà Suzuki công bố phần nào hé lộ điểm mới trên Ertiga hybrid 2022. Chi tiết thay đổi lớn nhất ở phần đầu là lưới tản nhiệt với giao diện 3D mới bắt mắt. Bộ mâm dường như vẫn là loại 7 chấu như trước. Cụm đèn cũng tương tự, giống bản cũ.
Thông tin về trang bị cụ thể của xe vẫn được giữ kín. Tuy nhiên, một số thông tin ban đầu về động cơ của xe và mức tiêu thụ nhiên liệu đã xuất hiện trên website của Cục Đăng kiểm.
Theo đó, động cơ của xe là máy lai xăng điện, kết hợp máy xăng 1.5L với mô-tơ điện và pin lithium-ion nhỏ. Theo thông số của Ertiga hybrid tại Indonesia, động cơ này cho công suất 103 mã lực, mô-men xoắn 138 Nm.
Cục Đăng kiểm đã thử nghiệm Ertiga hybrid ở Việt Nam. Phiên bản số sàn cho mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình chỉ 5,38 lít/100 km đường hỗn hợp, thấp nhất là 5,05 lít/100 km đường trường. Bản AT với hộp số 4 cấp tiêu thụ 5,69 lít/100 km đường hỗn hợp.
Hybrid đang là xu hướng mới trên thị trường ô tô phổ thông Việt Nam trong 2 năm gần đây. Toyota Corolla Cross là mẫu xe khởi đầu xu hướng, sau đó đến Camry, Corolla Altis, sau đó đến Suzuki Ertiga, Kia Sorento và cả Nissan Kicks cũng sắp ra mắt. Ưu điểm của xe hybrid là tiết kiệm hơn động cơ xăng truyền thống, trong khi không yêu cầu cơ sở hạ tầng trạm sạc như xe điện hoàn toàn.
Nếu được giữ đúng mức giá như dự kiến, Suzuki Ertiga là xe lai giá rẻ nhất Việt Nam. Đây sẽ là một điểm lợi cho Ertiga khi đang yếu thế so với các đối thủ MPV khác về trang bị.
Một số hình ảnh tham khảo Suzuki Ertiga hybrid tại Indonesia: